Ba điểm chơi Tết Dương lịch

Thứ tư - 01/01/2020 02:06
Thiên đường Bảo Sơn, khu cắm trại Sơn Tinh, làng gốm Bát Tràng là những địa điểm gợi ý cho chuyến đi trong ngày của gia đình.

Tết Dương lịch 1/1/2020 là thứ 4, người lao động và học sinh, sinh viên được nghỉ một ngày. Để tận hưởng ngày lễ với gia đình, bạn bè, du khách có thể tham khảo những điểm đến sau:

Làng gốm Bát Tràng

Nằm ở huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 15 km, làng gốm Bát Tràng là gợi ý cho các gia đình có con nhỏ hoặc nhóm bạn muốn tham quan làng nghề truyền thống. Đến đây, du khách có thể ghé thăm nhà cổ Vạn Vân, đình làng Bát Tràng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm gốm, trang trí tác phẩm của mình ở khu vực sân nặn. Đây là trải nghiệm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước với giá 20.000 đồng một lượt.

Trước khi ra về, bạn có thể ghé thăm chợ gốm để chọn mua những bộ chén bát, bình hoa, cốc được làm bằng tay với lớp tráng men mộc mạc. Ngay bên ngoài chợ có nhiều quán hàng bán các mon ăn như bánh tẻ, bún chả, bánh sắn để du khách thưởng thức. 

Để tới Bát Tràng, du khách có thể di chuyển bằng ôtô, xe máy hoặc xe bus trung chuyển tới Long Biên và bắt xe số 47 đến làng. Khoảng cách các khu trong làng Bát Tràng không xa, vì vậy bạn có thể đi bộ tham quan. Ở khu chợ, bạn có thể trả giá và nên kiểm tra hàng trước khi mua.  

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm trên đường Lê Trọng Tấn, huyện Hoài Đức, đây là công viên ngoài trời được nhiều gia đình lựa chọn cho chuyến đi trong ngày. Nơi này có nhiều chương trình nghệ thuật phù hợp với mọi độ tuổi, diễn ra từ 10h tới 16h như xiếc hải cẩu, múa rối nước, dân ca và nhạc cổ truyền.

Ngoài ra, ở đây còn có khu vui chơi gồm vườn chim, thác nước, tạo hình sông núi, thủy cung và khu tham quan các loài động vật đa dạng. Du khách có thể quan sát hoặc cho chúng ăn, uống. Một điểm thu hút của công viên là tổ hợp trò chơi gây ấn tượng với nhiều du khách như trò cao tốc khứ hồi, bay giữa ngân hà và đu quay dây văng...

Trong công viên có nhiều nhà hàng, phục vụ cơm phần và ẩm thực vùng miền, để du khách thưởng thức trong ngày. Dịp Tết Dương lịch, giá vé vào công viên là 340.000 đồng đối với người lớn, trẻ em cao trên 1,3 m; 250.000 đồng vé trẻ em cao 0,9 m - 1,3 m. Trẻ nhỏ hơn được miễn phí.

Khu cắm trại Sơn Tinh, Ba Vì

Trong ngày nghỉ lễ, bạn và gia đình có thể cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn trong không gian núi rừng ở khu cắm trại Sơn Tinh, thuộc khu du lịch Đồng Mô, cách trung tâm Hà Nội 40 km qua đại lộ Thăng Long.

Ở đây du khách có thể tổ chức cắm trại, làm tiệc nướng bên hồ hay tham gia các trò chơi đội nhóm trên các đồi cỏ. Nếu đến đây tham quan, bạn trả 30.000 đồng một người cho phí cảnh quan và an ninh. Tuy nhiên, bạn nên chọn gói vé 80.000 đồng một người, bao gồm vé tham quan Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, bãi để xe, trò chơi tự do và dịch vụ tắm. Nếu ở qua đêm, giá vé là 130.000 đồng một người. 

Du khách có thể chuẩn bị đồ ăn trước ở nhà hoặc chọn menu ở khu cắm trại, rồi thuê trang thiết bị như bàn ghế, bếp, chiếu, võng hay trại để tổ chức dã ngoại. Giá thuê các thiết bị từ 50.000 đến 600.000 đồng. 

Lan Hương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ứng dụng di động

Tải ứng dụng

gp
line
as
 

hoặc quét QR-code

qr
line
qr
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây